6 Loại thực phẩm phổ biến giúp phổi khỏe mạnh – Ongbamart

6 Loại thực phẩm phổ biến giúp phổi khỏe mạnh

   Trong môi trường sống ngày nay, khó có thể tránh được sự ô nhiễm xung quanh nhằm đảm bảo hai lá phổi của bạn khỏe mạnh tuyệt đối. Ngoài việc hạn chế tiếp xúc với các tác nhân có hại ấy, bạn hãy chọn lựa những loại thực phẩm sau để nâng cao sức khỏe hơn.


1. Táo
   Chẳng phải vô cớ mà người đời đã có câu “Mỗi ngày ăn một trái táo sẽ không phải đến gặp bác sĩ”. Trong táo có rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Một nhóm nghiên cứu đã nhận ra chức năng hoạt động của phổi tốt hơn nhiều dựa vào nồng độ các vitamin C, E và beta-carotene – và những chất này có rất nhiều trong táo. Ngoài ra, có tác dụng làm giảm rối loạn đường ruột, bệnh viêm túi thừa, bệnh trĩ và cả một vài loại bệnh ung thư.

tao-giup-phoi-khoe-manh


2. Dưa gang
   Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh và giúp phổi tránh khỏi những tổn thương bằng cách chống lại các gốc tự do. Ở Nhật Bản đã có một nghiên cứu về sức khỏe trẻ nhỏ ở tuổi mẫu giáo và họ phát hiện ra rằng các bé có lượng vitamin C cao hơn sẽ có khả năng ít bị hen suyễn hơn các bé còn lại. Nguồn thực phẩm có chứa vitamin C vô cùng phong phú, và trong số đó dưa gang là sự lựa chọn tuyệt vời vì hương vị thơm mát và dễ ăn của chúng.

dua-gang-giup-phoi-khoe-manh


3. Cà rốt
   Đây là loại trái cây chứa rất nhiều chất Beta-carotene và các chất chống oxy hóa khác. Không chỉ có lợi cho hệ hô hấp mà còn giúp đôi mắt của bạn luôn ở trong trạng thái tốt nhất và hạn chế cả những căn bệnh và tim, ung thư…
Hãy tìm ăn cà rốt, khoai lang, ớt xanh nhé!

ca-rot-giup-phoi-khoe-manh


4. Trà xanh
   Đây là một trong những thực phẩm phổ biến nhất được các bác sĩ khuyên dùng giúp phòng ngừa nhiều bệnh tật. Trà xanh có thể ngăn chặn không chỉ ung thư phổi mà còn một loạt các bệnh khác nữa. Nó rất giàu chất chống oxy hóa, đặc biệt là catechin và có thể hỗ trợ trong việc thúc đẩy hệ thống miễn dịch, tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể bạn, kể cả quá trình lọc thải ở phổi.

tra-xanh-giup-phoi-khoe-manh


5. Tỏi
   Trong khi hầu hết mọi người không yêu thích tỏi vì nó khá nặng mùi thì các nhà khoa học lại hết sức thích thú với loại gia vị nấu ăn đến từ các nước Châu Á này. Tỏi tươi có chứa nhiều chất chống oxy hóa và có thể giúp ngăn ngừa các bệnh về đường hô hấp , ung thư phổi và nhiều loại ung thư khác.

toi-giup-phoi-khoe-manh

   Theo các nhà khoa học ở Birmingham (Anh), chỉ cần một liều nhỏ allicin - một hoạt chất trong tỏi - có thể cải thiện tình trạng máu lưu thông trong tổ chức phổi, giúp cho hoạt động hô hấp trở nên dễ dàng hơn.
   Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng nhấn mạnh, khi bạn chế biến tỏi theo các cách khác nhau thì những dưỡng chất có giá trị sẽ mất đi.


6. Cam

cam-giup-phoi-khoe-manh


   Cam cung cấp vitamin C, sắt và vitamin B6. Các dưỡng chất này giúp phổi chuyển oxy đến các tế bào hiệu quả hơn. Cam cũng chứa beta-cryptoxanthin, một chất chống oxy hóa tự nhiên. Sự kết hợp của các chất dinh dưỡng tự nhiên làm cho cam trở thành một thực phẩm rất tốt cho phổi.


- Sưu Tầm -




Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

0 comments

Để lại bình luận

Chú ý , bình luân phải được kiểm duyệt trước khi được hiển thị

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large Boxed Medium
HOTLINE:0908869569