Chế độ dinh dưỡng thế nào là phù hợp với nhu cầu năng lượng ở người gi – Ongbamart

Chế độ dinh dưỡng thế nào là phù hợp với nhu cầu năng lượng ở người già

   

   Tuổi càng cao cơ thể càng giảm hấp thu đối với chất ngọt. 70% ở nhóm tuổi 60 – 74 và 85% ở lứa tuổi trên 75 bị giảm mức chịu đựng với chất ngọt. Đây là tiền đề dễ bị mắc bệnh đái tháo đường. Cho nên khi đã có tuổi phải hạn chế ăn đường, hạn chế uống nhiều nước ngọt, ăn bánh kẹo, hạn chế ăn quá nhiều hoa quả...


   Việc tiêu hóa, hấp thụ protein kém, khả năng tổng hợp của cơ thể cũng giảm. Do đó nên ăn giảm thịt, nhất là thịt mỡ, nên ăn nhiều bữa cá và tăng cường sử dụng nhiều nguồn đạm thực vật: Đậu phụ, sữa đậu nành, sữa chua từ đậu nành, các loại đậu đỗ và lạc.


   Người cao tuổi vận động ít hơn nên khối cơ (bắp thịt) của người có tuổi cũng giảm đi khoảng 1/3 so với thời trẻ. Do đó, người có tuổi phải ăn ít hơn lúc còn trẻ, ăn quá thừa thì sẽ mắc bệnh béo phì. Người quá mập, thừa mỡ, mỡ dắt vào các cơ quan nội tạng dẫn đến suy tim, suy gan, suy thận, gan nhiễm mỡ, nhồi máu cơ tim...


   Hơn nữa một bữa ăn quá no là sự một gánh nặng quá tải cho cơ thể, một dạng stress tiêu hóa có thể dẫn tới những hậu quả tai hại, đặc biệt đối với người bị bệnh tim mạch


   Lưu ý ở người già không nên để mất quá nhiều năng lượng, không nên giảm cân đột ngột sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

-OngBaMart-

 


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

0 comments

Để lại bình luận

Chú ý , bình luân phải được kiểm duyệt trước khi được hiển thị

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large Boxed Medium
HOTLINE:0908869569